(TT&VH Online) – Chiều nay (11/12), tuyển thủ Hoàng Xuân Vinh đã giải “cơn khát vàng” cho đội tuyển bắn súng Việt Nam sau 2 ngày thi đấu khi anh mang về tấm HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Bước vào cuộc đua ở nhà thi đấu thuộc Khu liên hợp thể thao QG Lào, tại nội dung 10m súng ngắn hơi nam, lão tướng Nguyễn Mạnh Tường đã gây thất vọng khi anh chỉ đạt 563 điểm, không được tham dự chung kết đơn nam.

Tuy vậy, sự xuất sắc của các tay súng Hoàng Xuân Vinh (được 575 điểm), Trần Quốc Cường (572 điểm) đã mang về tấm HCB đồng đội cho bắn súng. Cả hai đã giành quyền vào chung kết cá nhân nam.


Xuân Vinh giải “cơn khát vàng” cho bắn súng Việt Nam

Ở nội dung chung kết diễn ra buổi chiều, tất cả các thành viên đội bắn súng Việt Nam đổ dồn hy vọng vào Xuân Vinh. Rất cẩn thận, Xuân Vinh chọn bắn sau cùng. Khán giả đã liên tục ồ lên khi Vinh đạt điểm sô cao, ổn định ở các loạt bắn để rồi đăng quang với tổng số điểm là 675, 1 điểm, đứng trên VĐV Poh Lip Meng(Singapore) được 669,6 điểm xếp thứ nhì.

Bắn súng bước vào ngày thi đấu 11/12 trong cơn khát vàng khi ngày trước đó chỉ dành một HCB đồng đội súng ngắn nam 25 m, và hai HCĐ đồng cá nhân.

Ở buổi sáng, các nữ xạ thủ nội dung 50 m súng trường nằm bắn ra quân với 3 xạ thủ gồm Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Hiền và Đàm Thị Nga.

Các đối thủ  cạnh tranh ở nội dung này gồm có Thái Lan, Singapore Malaysia Việt Nam và Indonesia. Thật bất ngờ khi Indonesia trình làng một tên tuổi xuất sắc- Erlinawati khi cô đạt 594 điểm, đoạt tấm HCV cá nhân. Đàm Thị Nga với 590 điểm chỉ đoạt HCĐ. Ở nội dung đồng đội, Thái Lan về nhất với tỏng điểm là 1771. Xếp thứ nhì là Indonesia với 1867 điểm. VN xếp thứ tư với 1756, khi Nguyễn Thị Hằng thi đấu không đúng phong độ.

Ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ, Thái Lan được 1136 điểm tiếp tục chiếm ngôi đầu đồng đội. VN đoạt HCB đồng đội nữ với 3 cô gái Bùi Thị Thúy Hạnh, Đặng Lê Ngọc Mai, Phạm Thị Hà được tổng điểm là 11 21.  HCĐ thuộc về ĐT Malaysia với 1118 điểm.

Với số điểm 376 và 374, Thúy Hạnh cùng Ngọc Mai giành quyền vào chung kết cá nhân nữ bắn 10 viên diễn ra sau đó. Dù phấn chấn và tự tin bước vào bục bắn, nhưng cả 2 xạ thủ đội Việt Nam đều  không đoạt huy chương. Prueksko Tanyaporn (Thái Lan giành HCV), Joseline (Malaysia) HCB và Yokskuwann  (Thái Lan) HCĐ).

H.Q (Từ Vientiane)