ĐT bắn súng Việt Nam: Tập trung cho cá nhân

Xạ thủ Đặng Hồng Hà

ĐT bắn súng Việt Nam: Tập trung cho cá nhân

Thứ Sáu, ngày 28/10/2011, 17:17
Tại SEA Games 25, Việt Nam xếp nhất toàn đoàn môn bắn súng với 11 HCV, nhưng ở lần thứ 26 chỉ tiêu HCV đặt ra chỉ bằng một nửa vì nhiều lý do…

Theo danh sách của đội tuyển bắn súng được Tổng cục TDTT gửi tới BTC SEA Games 26, có thể thấy bắn súng Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào nội dung súng ngắn. Điều này đã được lãnh đạo bộ môn xác định ngay từ đầu năm 2011, khi BTC SEA Games 26 quyết định loại toàn bộ các nội dung đồng đội, chỉ đưa vào thi đấu những nội dung cá nhân. Như thế, nhiều khả năng đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ phải căng mình mới hy vọng đạt được mục tiêu đề ra là 5 HCV trong 14 nội dung thi đấu. Tuy nhiên, nếu khó thì đó cũng là khó chung cho tất cả các đoàn.

May mắn là mới đây, các xạ thủ đã có 2 cuộc thử lửa quan trọng tại giải vô địch Đông Nam Á (SEASA lần thứ 35) ở Lào hồi tháng 9, và giải VĐQG lần thứ 47-2011 vừa kết thúc tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Qua hai cuộc đấu trên, những cái tên như Hà Minh Thành, Phạm Anh Đạt, Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh… đều có phong độ rất ổn định.

Tại SEA Games lần này do 2 xạ thủ kỳ cựu Nguyễn Mạnh Tường cùng Phạm Cao Sơn đã giã từ đội tuyển nên Hoàng Xuân Vinh được xem là cánh chim đầu đàn, và chiếc HCV cá nhân 25m súng ngắn thể thao (583 điểm) của anh tại SEASA 35 cùng các thông số kỹ thuật đạt chuẩn cao ở giải VĐQG là kết quả để HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung đặt kỳ vọng anh sẽ giành HCV ở SEA Games 26. Ngoài Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành đang được xem là gương mặt có trình độ tốt nhất của tổ súng ngắn nam. Không chỉ có thành tích tốt ở giải Đông Nam Á hay VĐQG, Thành còn là gương mặt được đầu tư chu đáo nhất trong các giải đấu nhằm giành 1 suất tới Olympic London năm sau. Theo HLV Nguyễn Thị Nhung: “Minh Thành là VĐV có tố chất cùng sự quyết tâm và sức trẻ nên sẽ làm nhiều đối thủ phải gờm mặt ở Indonesia”.

Thế nhưng bắn súng Việt Nam cũng không chỉ trông chờ ở mỗi tổ súng ngắn. Dù chỉ thi đấu cá nhân, nhưng tổ súng trường có cơ hội giành HCV không nhỏ. Hai năm trước, ở SEA Games 25, Ngô Hữu Vượng đã xuất thần giành tới 4 HCV (trong đó có 2 HCV cá nhân, phá 2 kỷ lục SEA Games). Năm nay, Vượng vẫn tiếp tục góp mặt trên đất Indonesia, và chung sức với anh ở tổ súng trường hơi 10m mục tiêu di động còn nhiều cái tên như Nguyễn Văn Tùng, Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú và họ cũng quyết tâm để mang về không chỉ 1 HCV ở nội dung này.

Bên cạnh những thế mạnh và sự quyết tâm thì điểm yếu tâm lý khi luôn gặp áp lực dẫn tới thành tích thi đấu không cao ở các xạ thủ Việt Nam vẫn tồn tại không ít, và điều ấy đã thể hiện rõ ở giải VĐQG mới đây khi một vài tuyển thủ không đạt thông số kỹ thuật chuyên môn. Thế nhưng, BHL đội tuyển bắn súng Việt Nam vẫn tin tưởng phong độ của các xạ thủ chúng ta sẽ “rơi” đúng thời điểm SEA Games 26, và bắn súng Việt Nam tiếp tục là một trong những đội tuyển hàng đầu của khu vực.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đăng ký thi đấu tại SEA Games 26 gồm 24 VĐV. Lãnh đội là Trưởng bộ môn Nguyễn Đức Uýnh. Ngoài ra còn có các HLV Nguyễn Thị Nhung (HLV trưởng), Ngô Ngân Hà và 2 chuyên gia Hàn Quốc. Đội sẽ lên đường tới Indonesia vào ngày 10/11.\

Thành tích của bắn súng Việt Nam ở 3 kỳ SEA Games gần nhất

SEA Games 23: Đoạt 3 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ xếp thứ nhì tổng sắp, sau Thái Lan (9 HCV).

SEA Games 24: Đoạt 7 HCV, 3 HCB, 11 HCĐ xếp thứ 3 tổng sắp sau Thái Lan (14 HCV) và Singapore (8 HCV).

SEA Games 25: Với 11 HCV, 12 HCB, 8 HCĐ trong tổng số 34 bộ huy chương của đại hội, bắn súng Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn ở môn này.

 

About the author

More posts by

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment