(HNM) – Chiều 19-1, bắn súng Việt Nam đã bất ngờ nhận niềm vui khi xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc (Quân đội) giành vé tham dự Olympic 2012 nội dung súng ngắn thể thao nữ.

Lê Thị Hoàng Ngọc (Đứng giữa) tại giải Cúp Thế giới – LONDON 05/2012

Theo tin điện từ Qatar (nơi đang diễn ra giải) của HLV Đội tuyển Bắn súng Nguyễn Thị Nhung, tại vòng loại Lê Thị Hoàng Ngọc giành 579 điểm, xếp thứ 7 và được vào thi chung kết. Tại cuộc thi này, Lê Thị Hoàng Ngọc thi đấu xuất sắc để vươn lên hạng 6 chung cuộc. Do đây là nội dung khó nên có 3 suất dự Olympic 2012. Do cả 4 VĐV đứng đầu đều đã giành vé dự Olympic 2012 nên các xạ thủ hạng 5,6,7 đã được đôn vào thay thế, trong đó có Lê Thị Hoàng Ngọc. HLV Nguyễn Thị Nhung đánh giá, lọt vào cuộc thi chung kết đã là thành tích xuất sắc của Lê Thị Hoàng Ngọc. Còn việc Hoàng Ngọc giành vé dự Olympic là thành công ngoài mong đợi. Như vậy đến nay, Bắn súng Việt Nam đã có 2 xạ thủ giành vé đến Olympic 2012 là Hoàng Xuân Vinh và Lê Thị Hoàng Ngọc (đều của Quân đội).

Cùng ngày, Bắn súng Việt Nam giành thêm 1 HCĐ tại giải khi đội súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam giành tổng cộng 1.632 điểm.

Minh Quang

Nguồn Internet