2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường mặc dù đã lọt vào top 3 vận động viên xuất sắc nhất ở nội dung 10m súng hơi ngắn dành cho nam vào sáng 7.12, nhưng vẫn để tấm HCV rơi vào tay vận động viên Kulchairatt, người Thái Lan.

 

 

 

Hoàng Xuân Vinh để tụt HCV vào tay VĐV Thái Lan – Ảnh: QS

Hoàng Xuân Vinh bằng kinh nghiệm và phong độ ổn định liên tục dẫn dẫn đầu với điểm số an toàn so với những vận động viên top dưới, bên cạnh đó Trần Quốc Cường cũng đạt vươn lên nằm trong top 3 vận động viên.

Sau loạt bắn thứ 18, Hoàng Xuân Vinh vẫn dẫn trước VĐV Thái Lan với 0,1 điểm nhỉnh hơn, mọi chuyện bất ngờ xoay chuyển từ loạt bắn thứ 19, VĐV trẻ của Thái Lan với liên tiếp những cú bắn xuất thần đạt điểm 10, đạt vượt lên dẫn đầu và giành HCV ngoạn mục. Hoàng Xuân Vinh chấp nhận tấm HCB và tấm huy chương đồng thuộc về Trần Quốc Cường, như vậy đến thời điểm hiện tại bộ môn bắn súng chưa đem về tấm HCV nào cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

 

 

 

 

Trần Quốc Cường giành HCĐ ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam - Ảnh: QS

Hai tấm huy chương Bạc và Đồng vừa đạt được cũng là những tấm huy chương đầu tiên của bộ môn bắn súng. Sau thất bại trước VĐV Thái Lan, Hoàng Xuân Vinh thừa nhận VĐV Thái Lan xuất sắc hơn và xứng đáng giành HCV. “Bắn súng Việt Nam cần thay đổi phương thức tập luyện để hướng đến Olympic sắp tới”.

Vận động viên từng đạt HCV Olympic cho rằng sức nặng tuổi tác đã ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe cũng như thần kinh trong quá trình thi đấu, nhưng vấn đề này có thể khắc phục bằng cách tập luyện chăm chỉ vì bộ môn bắn súng quan trọng vẫn là thần kinh vững vàng chứ không phải sử dụng quá nhiều sức lực.

Quế Sơn (Từ Manila – Philippines)

Nguồn Báo mới