SEA Games 26 đã đi qua và để lại những khoảnh khắc khó quên với nhiều cung bậc cảm xúc đối với người hâm mộ.

Một mùa SEA Games đã trôi qua với những thành công vượt bậc đem lại niềm vui, sự khâm phục cho khán giả và cả những nỗi thất vọng trước những thất bại bất ngờ.

Hoàng Quý Phước lập thành tích ấn tượng nhất về chuyên môn của thể thao Việt Nam tại SEA Games 26. Ảnh: An Nhơn.

1- Nhiều HC vàng nhất


Danh hiệu này đã thuộc về VĐV thể dục Phan Thị Hà Thanh khi cô giành 3 HC vàng và 1 HC đồng tại Indonesia. Cả ba tấm HC vàng của Hà Thanh đều ở các nội dung cá nhân: toàn năng, nhảy ngựa và thể dục tự do. Trong đó, tấm HC vàng toàn năng là khó đoạt được nhất vì đòi hỏi VĐV phải thi đấu đồng đều tất cả các nội dung: xà lệch, nhảy ngựa, thể dục tự do. Trước Hà Thanh, thể dục Việt Nam mới có một VĐV nữ đạt được tấm HC này, đó chính là Đỗ Ngân Thương tại SEA Games 2005.

> Xem Phan Thị Hà Thanh nhân huy chương

2- Sự trở lại ấn tượng nhất


Ở tuổi 21, Đỗ Ngân Thương nếm trải cả vinh quang lẫn thất bại lớn sớm hơn bất kỳ một VĐV đỉnh cao nào. Là cô gái vàng của thể dục Việt Nam, cô góp phần vào chiến thắng lớn của đội tuyển thể dục dụng cụ tại các kỳ SEA Games từ 22 đến 24. Đang ở trên đỉnh cao vinh quang, Đỗ Ngân Thương bất ngờ dính doping tại Olympic 2008, nơi lần đầu tiên thể dục Việt Nam có đại diện dự thế vận hội. Sự cố này khiến Ngân Thương gục ngã.

Đã nghỉ thi đấu 8 tháng, Đỗ Ngân Thương quyết định trở lại đội tuyển khi được yêu cầu vì đội nữ quá thiếu lực lượng. Gặp nhiều khó khăn trong việc lấy lại phong độ, vượt qua chấn thương trước ngày lên đường, Ngân Thương đã giành hai HC vàng, tạo nên một câu chuyện cổ tích có thật cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 26.