Đoàn thể thao Việt nam tại một kỳ SEA Games (Nguồn: Internet)

(DVT.vn) – Buổi lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games 26, sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 30/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo thông lệ hằng năm, cứ đến mỗi kỳ SEA Games (đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông- Nam Á), các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) cùng lãnh đạo các ban ngành sẽ có một buổi tổ chức giao lưu, thể thiện quyết tâm và đặt mục tiêu giành được những thành tích cao nhất mang vinh quang về cho Tổ quốc.
Với thành phần khoảng 600 thành viên bao gồm các cán bộ, VĐV, HLV các Đoàn Thể thao và lãnh đạo các bộ phận. Chương trình sẽ được tổ chức với nghi lễ trao cờ, tặng hoa và lời nhắn gửi chiến thắng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến các VĐV, HLV.
SEA Games 26, Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã chốt danh sách đăng ký với 593 VĐV, 270 cán bộ, trưởng đoàn và 6 phó trưởng đoàn. Đoàn TTVN sẽ tranh tài ở 36 môn thi đấu, trong đó có 6 môn đi theo chương trình xã hội hóa.
Và 700.000 USD là toàn bộ kinh phí dự kiến Đoàn TTVN sẽ phải chi cho kỳ SEA Games 26, với chế độ 50 USD/ngày đối với mỗi VĐV.
Lâm Tuyền