Bắn súng Việt Nam và kế hoạch giành vé dự olympic london 2012: Xuất phát sớm
12/8/2011 4:00:30 PM

Là một trong những đội tuyển bắt đầu trở lại tập luyện sớm, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã sẵn sàng chuẩn bị cho giải vô địch châu Á, khai mạc tại Doha, Qatar vào ngày 11-1-2012 sắp tới. Đây là giải đấu quan trọng để giúp các xạ thủ Việt Nam tìm vé tới Olympic London 2012.

Theo kế hoạch, chuyến đi tới Doha dự giải vô địch châu Á sẽ gồm những xạ thủ xuất sắc nhất, trong đó chủ yếu là những gương mặt được hy vọng sẽ giành vé dự Olympic London 2012. Danh sách sẽ được BHL đội tuyển công bố vào đầu tháng 1-2012 nhưng dự kiến, sẽ có những xạ thủ đã gặt hái được nhiều thành công như Hà Minh Thành, Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường… Đặc biệt, giới chuyên môn đặt rất nhiều hy vọng vào Hà Minh Thành, xạ thủ đã có chuỗi thi đấu   thành công trong hai mùa giải 2010 và 2011. Tại World Cup ở Munich, Đức, Hà Minh Thành đã lọt vào tốp 4 thế giới nội dung súng ngắn bắn nhanh và chỉ để mất cơ hội tranh huy chương ở loạt shot-off. Rõ ràng, sau tấm HCB ở ASIAD 2010, Hà Minh Thành đã   trở thành niềm hy vọng số 1 của bắn súng Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Hà Minh Thành: Huy chường vàng Súng ngắn Bắn nhanh tại SEA Games 26 – 2011

Trong bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn bắn súng châu Á, tại nội dung súng ngắn bắn nhanh, Hà Minh Thành xếp hạng 5 sau ba xạ thủ Trung Quốc và 1 xạ thủ Ấn Độ. Ở nội dung này, châu Á cũng mới chỉ có 2 suất Olympic, thuộc về Zhang Jian (Trung Quốc) và Kumar Vijay (Ấn Độ). Rõ ràng, Hà Minh Thành đang có nhiều cơ hội giành vé dự Olympic ở cuộc thi vô địch châu Á lần này, nếu tiếp tục phát huy được thành tích của mình.

Bên cạnh đó, một xạ thủ Việt Nam khác là Hoàng Xuân Vinh cũng được chờ đợi sẽ làm nên chuyện. Ở SEA Games 26 vừa qua, Hoàng Xuân Vinh đã thống trị súng ngắn hơi, nội dung Olympic, và súng ngắn ổ quay. Dù trong bảng xếp hạng nội dung súng ngắn hơi châu Á, Xuân Vinh chỉ xếp hạng 19 nhưng đây không phải là điều quá lo lắng. Trong số 3 suất Olympic nội dung này của châu Á có 1 suất dành cho xạ thủ xếp hạng 11 là Ebrahim Barkhordari (Iran), trong khi xạ thủ số 1 Matsuda Tomoyuki (Nhật Bản) vẫn tay trắng. Điều đó cho thấy, cơ hội giành vé Olympic luôn rộng mở với tất cả các xạ thủ và vấn đề quan trọng là phải biết tận dụng cơ hội.

BHL đội tuyển bắn súng Việt Nam hiểu rất rõ điều này. Đây là lý do để họ tiếp tục nghiên cứu các cơ hội giành vé Olympic thông qua những giải đấu quan trọng cho các xạ thủ. Bản kế hoạch từ năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012 đã được tính toán kỹ. Năm 2011, các xạ thủ đã có những chuyến du đấu tại Changwon (Hàn Quốc), Munich (Đức), Fort Benning (Mỹ)… để tăng cường cọ xát cũng như tìm kiếm cơ hội giành vé. Mùa đấu 2012 cũng sẽ tiếp tục như vậy với giải đấu mở màn, vô địch châu Á tại Doha, sau đó là nhiều cuộc thi quan trọng khác.

Qua những giải đấu này, bắn súng Việt Nam đang khao khát tìm tấm vé chính thức dự Olympic, ước mơ bấy lâu của các thế hệ xạ thủ Việt Nam.

Nguồn Internet