Môn bắn súng ở Olympic sẽ sử dụng công nghệ laser

Hiệp hội bắn súng quốc tế UIPM và Ủy ban tổ chức Olympic Anh Quốc 2012 vừa chính thức quyết định sử dụng các hệ thống súng bắn laser thay cho việc sử dụng các hệ thống súng hơi trong thi đấu. Đây là điểm thay đổi đáng chú ý nhất tính đến sau Olympic Bắc Kinh và là một trong các trong các điểm cải tiến chính thức được áp dụng trong công cuộc cải cách các hệ thống thi đấu/chấm điểm của Olympic hiện đại. Ngoài việc giúp tiết kiệm đến gần 2/3 chi phí phải bỏ ra thì việc thay đổi này còn giúp các nhà tổ chức linh động hơn trong việc tổ chức các hoạt động thi đấu môn bắn súng, thay cho việc phải phụ thuộc vào các trường bắn chuyên dụng như hiện nay.

Theo ông Klaus Schormann – chủ tịch UIPM thì việc áp dụng hệ thống súng laser trong thi đấu Olympic, cụ thể lần đầu tiên tại Olympic 2012 tại Anh, sẽ giúp họ có thể tổ chức các cuộc thi trong cả siêu thị hoặc công viên mà không phải lo ngại về cơ sở hạ tầng thi đấu. “Vấn đề an toàn sẽ không cần phải bàn cải nữa và với công nghệ mới, nó cũng sẽ giúp phổ biến hơn môn thể thao này đến nhiều người, nhiều quốc gia hơn.” – Schormann cho biết thêm. Thêm vào đó, các loại súng laser thi đấu còn giúp các xạ thủ tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn trong việc bảo dưỡng hay di chuyển.

Một số môn thể thao khác cũng đang được xem xét việc áp dụng công nghệ laser là: bơi lội, đấu kiếm và cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật.

Đến thời điểm hiện tại, súng hơi vẫn là dụng cụ thi đấu chính trong môn bắn súng tại các đại hội thể thao.