Tin từ SEA Games 26, ngày 16/11/2011

Bảy HC vàng, phá một kỷ lục SEA Games và bốn thành tích có thể cạnh tranh tại các vòng loại Olympic, đó là những thành tích nổi bật của đội tuyển bắn súng sau khi khép lại đợt tranh tài tại SEA Games 26.

Xạ thủ Nguyễn Duy Hoàng đã giành tấm HC vàng cuối cùng cho đội tuyển bắn súng Việt Nam tại SEA Games 26. Ảnh: An Nhơn.

Trưa nay, môn bắn súng tại SEA Games 26 đã khép lại ở nội dung 50 m súng trường ba tư thế nam với chiếc huy chương vàng cuối cùng đã thuộc về Nguyễn Duy Hoàng của Việt Nam.

Nguyễn Duy Hoàng bảo vệ thành công huy chương vàng sau khi xuất sắc đạt 1240,6 điểm, trên đối thủ Thái Lan 1239,2 điểm. Đoạt huy chương đồng là xạ thủ Malaysia với 1237 điểm.

Đây là HC vàng thứ bảy của Việt Nam và là cuối cùng tại SEA Games 26 ở môn bắn súng. Ở buổi sáng cùng ngày bắn súng cũng đem về cho đoàn Việt Nam hai ngôi vô địch do công của Ngô Hữu Vượng ở nội dung súng trường mục tiêu di động (556 điểm) và Hoàng Xuân Vinh nội dung súng ngắn ổ quay 585 điểm.

Thành tích này đã giúp bắn súng vượt chỉ tiêu đặt ra từ nhà và vươn lên trở thành đội tuyển có thành tích tốt thứ ba của đoàn Việt Nam, sau thể dục (11 HC vàng) và điền kinh (9 HC vàng).

Môn bắn súng tại SEA Games năm nay loại bỏ các nội dung đồng đội, vồn là thế mạnh của Việt Nam khi dàn xạ thủ trong nước có trình độ khá đồng đều. Muốn đạt được chiến thắng, các xạ thủ phải tự khẳng định được chính năng lực của mình.

Chính vì vậy, những thành quả mà đội tuyển bắn súng giành được trong mấy ngày nay được HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung đánh giá cao. Đây là kỳ SEA Games thành công nhất của bắn súng Việt Nam. Giành bảy trên tổng số 14 HC vàng của môn này, các xạ thủ đã chiếm thế áp đảo trên ngôi đầu toàn giải, vượt hai HC vàng so với chỉ tiêu. Đối thủ mạnh nhất tại các giải trước là Thái Lan tại SEA Games này cũng chỉ có một HC vàng.

“Các SEA Games trước chúng ta chỉ giành 1/3 trong tổng số huy chương nhưng chủ yếu ở đồng đội. SEA Games 26 này đánh dấu bước tiến vượt bậc của bắn súng Việt Nam, khi tất cả huy chương vàng giành được đều ở nội dung cá nhân” bà Nguyễn Thị Nhung nhận xét.

Cũng theo HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, trong bảy huy chương vàng của đoàn Việt Nam tại giải lần này thì có đến năm chiếc rất ấn tượng của Hoàng Ngọc, Hà Minh Thành, Trần Quốc Cường, Thành Hưng, Hoàng Xuân Vinh. Trong đó, Hoàng Xuân Vinh lập cú đúp với 2 HC vàng ở nội dung 10 m súng ngắn nam và ổ quay. Cách đây 4 năm tại SEA Games 24, chính Vinh là người giúp cho bắn súng Việt Nam vượt chỉ tiêu, đoạt đến bảy HC vàng, trong đó bản thân anh góp ba tấm.

Hà Minh Thành phá kỷ lục SEA Games nội dung súng ngắn bắn nhanh. Ảnh: An Nhơn.

Bên cạnh đó, thành tích 584 điểm của Hà Minh Thành ở nội dung súng ngắn bắn nhanh đã phá kỷ lục SEA Games. “Các thành tích cá nhân của các xạ thủ Việt Nam lần này đều vượt cao ngoài sự tưởng tượng của tôi. Có bốn thành tích có cạnh tranh Olympic và một trường hợp của Xuân Vinh là tiếp cận trình độ châu Á”, HLV Nguyễn Thị Nhung hồ hởi nói.

Ngày mai, đoàn bắn súng Việt Nam sẽ về nước, kết thúc năm ngày thi đấu đáng nhớ tại SEA Games 26.

An Nhơn (từ Palembang)

Nguồn Internet