Không được kỳ vọng nhiều, nhưng nữ xạ thủ có cái tên rất đẹp này lại bất ngờ mang về tấm HCV thứ tư cho bắn súng Việt Nam. Có người ví von, Minh Châu đã tỏa sáng đúng lúc như cái tên của chính mình.

Nguyễn Minh Châu BCA
HC vàng cá nhân, HC vàng đồng đội 10m SÚng ngắn hơi nữ
SEA Games 27, 14.12.2013

Không chỉ cùng hai đồng đội Lê Thị Hoàng Ngọc và Triệu Thị Hoa Hồng giành HCV đồng đội, Nguyễn Minh Châu còn xuất sắc đoạt HCV cá nhân ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. “Thật tuyệt vời! Nguyễn Minh Châu đã thi đấu xuất thần. Thú thật, tôi cũng rất run khi xếp em thi đấu ở nội dung này. Nhưng Minh Châu đã thi đấu tốt hơn cả mong đợi về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu”, HLV Nguyễn Thị Nhung đã thốt lên như thế khi Nguyễn Minh Châu bất ngờ đem HCV thứ tư về cho ĐT bắn súng Việt Nam. Bản thân nữ xạ thủ này cũng thừa nhận, chị không tin là mình có thể thi đấu thành công đến vậy!

Nguyễn Minh Châu cho biết, chị đến với bắn súng một cách tình cờ khi được một người chị gái cũng là VĐV bắn súng (nhưng đã giải nghệ) thường xuyên dẫn đi xem tập luyện. Cùng với lời động viên của người chị họ và là HLV bắn súng Nguyễn Thu Vân, Minh Châu đã thử tập rồi bén duyên từ đó. Bắt đầu cầm súng từ năm 2008, nhưng chỉ 2 năm sau, xạ thủ sinh năm 1991 đã được triệu tập vào ĐTQG để tham dự các giải đấu của khu vực và châu lục.

Sau một thời gian miệt mài học hỏi và được truyền đạt kinh nghiệm cũng như chuyên môn từ những cựu xạ thủ ĐTQG như Nguyễn Thu Vân hay “huyền thoại” Nguyễn Mạnh Tường, Nguyễn Minh Châu đã trưởng thành nhanh chóng. Tuy có bất ngờ, nhưng chiếc HCV đồng đội và đặc biệt là HCV cá nhân giành được vào sáng qua tại trường bắn Bắc Dagon là thành quả xứng đáng cho công sức lẫn mồ hôi mà xạ thủ này đã bỏ ra trong thời gian qua.

Chiến thắng ở Myanmar trong lần tiên dự SEA Games đối với Nguyễn Minh Châu như một giấc mơ. Nhưng thành công ở đấu trường khu vực đã mở ra một khát vọng lớn hơn đối với nữ xạ thủ này. “Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện hơn nữa trong thời gian tới để hy vọng góp mặt ở Olympic 2016”, Nguyễn Minh Châu ao ước.

NGUYỄN MINH CHÂU
Sinh năm: 1991
Quê quán: Hà Nội
Thành tích: HCĐ đồng đội ở Giải VĐQG 2013, HCV SEA Games 2013

 

Nguồn Internet