(Thethaovanhoa.vn) - Bắn súng đến Yangon với tâm trạng nặng trĩu với mục tiêu 1 huy chương vàng. Ban huấn luyện và nhiều người chỉ nhắm vào Hoàng Xuân Vinh, không mấy hy vọng vào Nguyễn Thành Đạt…

Ai ngờ, chàng trai gốc Thanh Hóa đã xuất thần vượt qua 8 xạ thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á để mang về tấm HCV quý giá cho đội tuyển bắn súng cũng như cho Tổ quốc.

Sáng nay, bắn súng  nam bước vào ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung 50m súng trường nằm nam. Đội tuyển chúng ta gồm Nguyễn Thành Đạt, Phùng Lê Huyên, Nguyễn Duy Hoàng. Sau khi mất HCV nội dung đồng đội về tay Thái Lan, hai Đạt và Hoàng bước vào chung kết cá nhân cùng 6 xạ thủ gồm Uea Aree Attapon(Thái Lan), Sahurun (Indonesia),  Aung Ling (Mianmar), Thuya Aung (Myanamar), Wen Yi Abel (Singapore), Napis (Thái Lan), Nguyễn Duy Hoàng và Nguyễn Thành Đạt).

 

Trước những đối thủ sừng sỏ, ít tai nghĩ cơ hội vàng lại thuộc về Việt Nam. Càng ít người dự cảm Đạt sẽ lập kỳ tích. Trên thực tế, ở vòng loại Đạt chỉ xếp thứ 6. Vào chung kết, ở 5 viên đầu anh lại luôn bị đẩy ngoài tốp 5, trong khi Nguyễn Duy Hoàng lại thể hiện phong độ rất tốt. Vậy nhưng, càng tiến vào những viên bắn quyết định thì Thành Đạt đã thể hiện được phong độ tuyệt vời, trên cả là sự bình tĩnh, tự tin đến BHL cũng phải xuýt xoa.

 

Khi chỉ còn hai viên cuối, HLV Nguyễn Thị Nhung và tất cả đội tuyển bắn súng Việt Nam hồi hộp đến nghẹt thở. Và rồi, tất cả vỡ òa khi Thành Đạt hoàn thành xuất sắc  viên đạn cuối cùng, đạt điểm số 201.3, vượt qua Tortungpani của Thái Lan (200 điểm) và Lim Wen Abel của Singapore (180,3 điểm), mang tấm HCV quý giá cho đội tuyển bắn súng Việt Nam.