Hôm qua, các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam ở Yangon cùng giới truyền thông đã tập trung về trường bắn Bắc Dagon để chờ tin vui từ các xạ thủ. Tất cả đã vỡ òa trong hạnh phúc khi Nguyễn Thành Đạt giành HCV ở nội dung 50m súng trường nằm nam cá nhân.

Xạ thủ này cho biết, anh bắt đầu tìm đến với bắn súng khi đang học lớp 9. Do vóc dáng ốm yếu, ban đầu Thành Đạt phải tập chạy để rèn nhịp thở và luyện thể lực. Phải gần 1 năm sau vào trường bắn súng ở quê nhà, xạ thủ này mới được cầm khẩu súng. Được sự bảo ban của người mẹ (bố mất từ khi Thành Đạt mới 5 tuổi) cùng với sự đùm bọc, chỉ bảo và huấn luyện của thầy Trương Anh Dũng và các chuyên gia Hàn Quốc trong thời gian qua, Thành Đạt đã từng  bước khẳng  định khả năng. Chiếc HCV ở  SEA Games 27 là thành quả xứng đáng sau những tháng ngày khổ luyện của Thành Đạt.

 

Trong cảm xúc dâng trào sau thành quả ấy, VĐV người Thanh Hóa thường nhắc đến con gái vừa mới chào đời. Tập trung cao độ cho SEA Games nên Thành Đạt đã không có nhiều thời gian để chăm sóc người vợ lúc mang thai. Một ngày sau khi anh sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 20/11 vừa qua, vợ anh đã hạ sinh một cô con gái kháu khỉnh.

Vậy mà sau 3 tuần con gái chào đời, anh vẫn chưa một lần được nhìn tận mặt, chỉ biết qua những bức ảnh. “Sau chuyến tập huấn, chúng tôi về nước và được nghỉ hôm 6/12 vừa qua, nhưng tôi không thể về nhà để tận mắt nhìn con gái”, Thành Đạt tâm sự.

Dẫu vậy, sự hy sinh của anh đã được tưởng thưởng xứng đáng khi lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang ở một kỳ SEA Games. Trong niềm vui chiến thắng, Thành Đạt không quên gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, những người thân trong gia đình đã sát cánh, chia sẻ cùng anh trong thời gian qua. Và thật dễ hiểu khi anh muốn dành tặng chiếc HCV này cho cô con gái bé nhỏ.

Nguyễn THÀNH ĐẠT
Sinh năm: 1984
Quê quán: Thanh Hóa
Bắt đầu sự nghiệp bắn súng: năm 1998
Thành tích: HCV đồng đội và cá nhân giải Vô địch ĐNÁ (SEASA) 2010; HCV cá nhân 50m súng trường nằm SEA Games 27, HCB đồng đội 50m súng trường nằm SEA Games 27

 

Nguồn Internet