Tay súng nổi tiếng khu vực Đông Nam Á Jakkrit Panichpatikum qua đời tối 19/10 tại Bangkok (Thái Lan).
a

Jakkrit từng giành rất nhiều huy chương bắn súng châu Á và Đông Nam Á.
Ảnh: ISSF.

Ngay sau khi bị bắn vào lúc 19h10, Jakkrit được đưa đến bệnh viện Serirak để cấp cứu. Cửa chiếc xe Porsche màu đen của Jakkrit có ba vết thủng và cả ba đều trúng vào người nạn nhân: một phát vào bụng, một phát xuyên thủng phổi và phát còn lại vào vai phải. Khi đến viện, Jakkrit không còn dấu hiệu của sự sống nên dù được cấp cứu khẩn trương, anh vẫn không qua khỏi.

Theo lời các nhân chứng tại hiện trường, Jakkrit đang trên đường đến nhà vợ là Nitawadee Pucharoenyos, có hai người đàn ông đi trên một xe máy áp sát chiếc xe hơi rồi nổ súng qua cửa sổ bên phía cầm lái. Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp nhìn thấy hình dáng của sát thủ. Ông Ake Akarsat, Phó tư lệnh cảnh sát khu vực 3 Bangkok cho biết, cảnh sát nghi ngờ vụ tấn công có thể xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, tiền bạc, tình cảm. Ngày 14/7, Jakkrit từng bị cảnh sát bắt giữ vì uy hiếp vợ mình bằng một khẩu súng. Tại SEA Games 25, Jakkrit từng suýt bị cảnh sát trục xuất ra khỏi Lào sau khi anh có hành vi gây rối trong chính đội tuyển bắn súng của mình và bị lãnh đạo hiệp hội bắn súng Thái Lan trục xuất khỏi làng VĐV.

Jakkrit, sinh năm 1973, là tuyển thủ bắn súng hàng đầu của Thái Lan. Anh từng là đối thủ lớn của các tay súng kỳ cựu Việt Nam như Nguyễn Mạnh Tường, Phạm Cao Sơn, Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường. Jakkrit cũng là xạ thủ hiếm hoi của khu vực Đông Nam Á có khả năng cạnh tranh huy chương ở các giải châu lục. Tại Asian Games 2006, anh đã giành được hai HC đồng ở nội dung 25 m súng ngắn ổ quay cá nhân và 25 m súng ngắn tiêu chuẩn đồng đội. Jakkrit cũng là một trong những xạ thủ sở hữu nhiều HC vàng SEA Games nhất.

Sâm Cầm

Cảnh sát nghi xạ thủ số một Thái Lan bị bắn chết vì ‘lá bùa’
Xạ thủ Thái Lan bị bắn chết vì lá bùa hộ thân?
VĐV bắn súng nổi tiếng Thái Lan bị sát thủ bắn chết
VĐV bắn súng nổi tiếng Thái Lan bị sát thủ bắn chết
Xạ thủ nổi tiếng Thái Lan bị bắn chết
Xạ thủ hàng đầu Thái Lan bị bắn chết tại Bangkok
VĐV bắn súng nổi tiếng Thái Lan bị sát thủ bắn chết
Xạ thủ Jakkrit từng bị vợ lấy mất hơn một triệu USD