Ngày1/8/2012, Nguyễn Tiến Nhật ra quân ở nội dung kiếm chém ba cạnh còn Lê Thị Hoàng Ngọc thì tiếp tục tranh tài ờ nội dung 25m súng ngắn nữ.

Lê Thị Hoàng Ngọc

Lê Thị Hoàng Ngọc đã hoàn thành vòng loại 25m súng ngắn nữ. Chị bắn được 574 điểm, xếp thứ 32 và bị loại. Thành tích tốt nhất của chị trong sự nghiệp cũng chỉ là 579 nên có thể thấy thành tích của chị ở Olympic cũng không quá thất vọng. Tham gia Olympic đã là một thành công lớn của Hoàng Ngọc.

Cũng ở nội dung này thì xạ thủ Hàn Quốc Kim Jangmi phá kỷ lục Olympic với tổng 591 điểm. Trong khi tay súng của Thái Lan được 586 điểm, xếp thứ 2.

Trước đó, với trận thua 15-9 trước Elmir Alimzhanov (Kazakhstan) ở ngay trận ra quân, Nguyễn Tiến Nhật của Việt Nam đã sớm chia tay Olympic London. Đây là kết quả đã được tiên đoán từ trước nhưng cần khen ngợi Tiến Nhật ở tinh thần chiến đấu khi đã cầm hòa Elmir ở hiệp 1 với tỷ số 8-8 trước khi thua nhanh ở hiệp 2. Nên nhớ Elmir là kiếm sĩ xếp hạng tư thế giới. Vì vậy, có thể có được 9 điểm trước Elmir đã là thành công của Tiến Nhật.