Hà Minh Thành – Hy vọng vàng của đoàn Việt Nam

Minh Thành đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao về thành tích và khả năng ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh.

Xạ thủ Hà Minh Thành

Năm 2002, trong một lần trò chuyện với người bác vốn là tuyển thủ bắn súng Trịnh Thị Phương, Thành đã được giới thiệu ra Hà Nội và đến Trung tâm TDTT Quân đội để bắt đầu tập luyện bắn súng. Và đấy được xem là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời chàng trai trẻ xứ Thanh này.

Nhiều đồng đội kể lại, Thành không dưới 4 năm tập ở tổ súng ngắn bắn chậm rồi sang súng hơi, nhưng lại rất nhanh nhạy mỗi khi tham gia bắn nhanh. Thế là Thành được chuyển hẳn sang tổ súng ngắn bắn nhanh cho phù hợp khả năng.

SEA Games 24 tại Thái Lan, lần đầu tiên xạ thủ trẻ này (khi ấy 22 tuổi) được góp mặt trong một giải đấu quốc tế quan trọng và để lại dấu ấn bằng 1 HCV đồng đội, 1 HCB cá nhân. Tuy nhiên, cột mốc lớn nhất để có thể khẳng định Hà Minh Thành là một trong những xạ thủ tốt nhất châu Á nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh chính là chiếc HCB cá nhân (583 điểm) tại Asian Games 16-2010. Vì thế, đấu trường Olympic 2012 mới là mục tiêu hàng đầu mà bắn súng Việt Nam đang nhắm tới và rất kỳ vọng ở Minh Thành.

HLV Nguyễn Thị Nhung, người có thời gian theo sát và chỉ đạo Minh Thành đã từng nhận xét: “Thành là VĐV có tố chất và hy vọng sẽ giành 1 suất chính thức tại Olympic London 2012. Quan trọng là Minh Thành phải biết vận dụng đúng chiến thuật, kỹ thuật trong các cuộc đấu để giành điểm”.

Một trong những dấu ấn của Minh Thành trong năm 2011 chính là Cúp các tay súng xuất sắc toàn quốc (diễn ra hồi tháng 6), khi đạt thành tích vượt trội với 589 điểm ở nội dung sở trường. Vẫn biết, tính chất của giải quốc nội khác hoàn toàn so với thi đấu quốc tế, nhưng điều ấy là có cơ sở để chàng xạ thủ này được Liên đoàn bắn súng Việt Nam dồn rất nhiều công sức và tiền

Nguồn: Internet

 

About the author

More posts by

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment